Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2016

LS. Lê Luân: TÔI THẤY BỊ XÚC PHẠM ĐẾN CHUA XÓT!

Luật sư Lê Văn Luân. Ảnh: FB Luân Lê.

THẨM TRA LÝ LỊCH

Lê Văn Luân
Luân Lê
 

Chiều nay, Bố tôi ở quê đã gọi điện ra bảo sáng nay có Công an huyện về điều tra lý lịch của tôi ở xã. Đến chiều thì lại có người cũng ở Công an huyện về tận nhà để tìm hiểu trực tiếp và chụp cả ảnh căn nhà Bà và Bố tôi đang ở.

Họ còn hỏi rằng xem gia đình hay tôi có nhận tài trợ của nước ngoài không?


Tôi thấy bị xúc phạm đến chua xót và cảm thức thấy thật nực cười cho những tư duy, khi người ta ra ứng cử và làm theo quyền năng hiến định lại là điều bất thường trong mắt chính quyền?

Gia đình tôi ở quê, nhà nghèo thôi, thậm chí rất nghèo đến xác xơ, nhưng sống hoàn toàn trong sạch và đàng hoàng, đúng mực. Hơn nữa tôi cũng là một người khá có tiếng về học hành ở cả vùng quê đó, và mọi người thường lấy tôi ra làm tấm gương về việc vượt khó mà học rất giỏi để dạy con cái mình.

Tôi nghèo, nhưng thanh bạch. Đến giờ cũng chẳng nhờ vả hay phải đánh đổi điều gì. Thậm chí Mẹ tôi hồi ở quê còn làm ăn, chợ búa rất khá và còn mua được đến ba miếng đất lớn. Nhưng vì Bố tôi làm ăn thua lỗ, đổ vỡ, cộng với ba chị em chúng tôi lại phải ăn học nên đâm ra khó khăn mà phải bán hết đất cát đi để trang trải cuộc sống.

Trong những lúc cùng cực nhất, trắng tay nhất, nhà tôi còn chẳng bao giờ phải nghĩ đến việc gì thiếu đạo đức, không cậy xin, không lấy của ai một đồng nào.

Chúng tôi đi học, ăn rau lang luộc, nồi canh mồng tơi nhớt nhát, mỳ tôm ăn trừ, thịt nhạc bầy nhầy thỉnh thoảng đôi khi Mẹ mua được. Chúng tôi bứt ra thoát ly khỏi làng quê để mưu sinh và học tập một cách độc lập, tự lực. Và với tôi, các vị cứ hỏi và tìm hiểu đi, sẽ thấy rằng những người ở đó có suy nghĩ và nể trọng tôi như thế nào về con người, về trí tuệ và về cách sống nữa.

Tôi yêu gia đình, gánh vác mọi trách nhiệm của cuộc sống với Bố, Mẹ, Anh, Chị và các Cháu tôi. Và đến giờ, tôi thấy mình cần có trách nhiệm với nghề luật sư của mình, với đất nước sa lầy trong nợ nần, xuống cấp thảm hại và hủ bại về văn hóa, nhân cách con người. Nên tôi phải làm điều tôi thấy mình cần phải làm.

Tôi sống, với trách nhiệm của một con người, tình yêu thương quê hương, đồng loại, một cách vô điều kiện và hoàn toàn không thể mặc cả hay đánh đổi, chứ không phải với mớ suy nghĩ và tầm thức của nhiều người đang âm thầm ngẫm nghĩ mặc định cho tôi như đang hiện rõ trong dòng mang tính hệ thống của họ.

Ảnh tôi chụp ở trước căn nhà ngang cấp 4 ngày tết Bính Thân 2016.

.

Nguồn: FB Le Luan

28 nhận xét :

  1. Đây là một tấm gương sáng để thanh niên học tập.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là tấm gương RỰC SÁNG, yêu cầu các đảng viên cộng sản hãy học tập và noi theo- dân đen chúng tôi KÍNH TRỌNG những con người như thế này !

    Trả lờiXóa
  3. 1 lũ người ăn lương của dân mà không còn chút óc suy nghĩ về cái đúng cái sai cái xấu cái đẹp cứ sai đâu đánh đó thì xã hội là cái gì?

    Trả lờiXóa
  4. Luật sư Luân cố lên. Cây ngay không sợ chết đứng!

    Trả lờiXóa
  5. Là người đáng được yêu quý và ngưỡng mộ nột cách đầy tôn trọng.Không thể bỏ qua những người con ưu tú thật sự của dân tộc đồng bào ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô anh Luân!

    Trả lờiXóa
  7. Mấy thằng ca đui quá hay sao mà nói nhảm giống BN tâm thần vậy, mặc dầu bề trên mớm điều ngu cho thì thực tế cũng phải khách quan tý nếu không phải tâm thần.

    Trả lờiXóa
  8. Chúng tôi tin và quý anh không phải vì sang giầu hay địa vị cao trong xã hội, mà ở nhân cách một con người! Chúc thành công!

    Trả lờiXóa
  9. Nhiều nhân vật vĩ đại nhất làm thay đổi thế giới đều xuất thân từ nghề luật sư:
    Sir Thomas More,
    John Adams,
    Thomas Jefferson,
    Abraham Lincoln,
    Mahatma Gandhi,
    Nelson Mandela...

    Thật đáng ngưỡng mộ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở Vn ông cán bộ nào mà chả có bằng luật tại chức! Hy vọng cũng làm thay đổi thế giới cho loài người hạnh phúc!

      Xóa
  10. Chẳng lẽ cứ đụng đâu cũng phải chữi đó hay sao bà con !
    Chúng nhơ nhớp, hủ bại đến không còn lời để nói nữa...Anh Lê Luân hãy bình tỉnh nhé, bỡi vì số rất đông bây giờ có đảng hay không đảng hiểu và thương các anh; không lẽ chúng ta cất tiếng than 'bọn chúng ta sinh nhầm...' nhầm thế nào thì xin tự điền vào vậy !

    Trả lờiXóa
  11. "Họ còn hỏi rằng xem gia đình hay tôi có nhận tài trợ của nước ngoài không?".Anh nên trả lời là CÓ,vì trong gói 1 tỷ nhân dân tệ mà Tập cận bình viện trợ cho VN gđ anh cũng nhận phần như gđ ông Trọng,ông Quang,ông Hùng mà.VN rất dân chủ và công bằng đó là mục tiêu của đảng ta

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không nghĩ Luật sư Lê Văn Luân có nhận phần gì từ viện trợ của Tập Cận Bình cho đảng CS Việt Nam. Sở dĩ tôi nói cho đảng là vì "viện trợ" đó được đánh đổi bằng chủ quyền và những vùng biển, rừng, và không gian của Tổ Quốc. Đó là sự mua bán với giá gần như cho không cho bọn Tàu. Vì vậy cái nhận được của Luật sư Lê Văn Luân cũng như nhân dân là "NỢ" từ Tàu chứ không hề là "VIỆN TRỢ" của bọn nó, mình cần phải xác định điều đó thật rõ ràng thẳng thắn bạn à.
      Riêng về tư cách con người và sự lương thiện của Luật sư Lê Văn Luân, tôi nghĩ, chỉ là người bình thường cũng có thể nhận xét, thấy được và quý trọng thương mến anh. Tôi gần như chảy nước mắt khi đọc bài này, nhất là khi thấy hình của anh Luân, một thanh niên khí khái trung thực chất xám của đất nước mà phải sông trong gia cảnh quá khó khăn như vậy. Đã vậy lại còn bị vu khống là "nhận tiền từ nước ngoài"!!! với hàm ý rằng nhận tiền từ nước ngoài là điều xấu xa.
      Nhà nước cần phải suy nghĩ lại về cách kết án như vậy. Bao nhiêu cán bộ, quan chức cho con đi du học để ở lại và làm ăn gởi tiền về cho gia đình. Bao nhiêu công nhân xuất khẩu, cô dâu được gởi đi để kiếm tiền gởi về VN. Bao nhiêu người Việt hải ngoại chắt bóp gởi về viện trợ cho thân nhân trong nước. Nếu các ông kết án Luật sư Luân nhận tiền từ nước ngoài thì phải đưa ra một nghị định rõ ràng cho toàn quốc về việc này: ai được nhận tiền từ nước ngoài và ai không được. Chứ đừng có cái màn tôi thì được nhận, còn anh có quan điểm khác tôi thì anh không được nhận. Đó là một quan điểm mà trên thế giới họ cười nhạo khinh bỉ, kêu là luật 'DOUBLE STANDARD'.

      Xóa
  12. Hoan hô luật sư Lê văn Luân ! hoan hô,hoan hô,hoan hô !!! Cố lên,cố lên ! NHẤT ĐỊNH ÔNG SẼ GIẾT ĐƯỢC 1 TRIỆU CON CHUỘT (KỂ CẢ CON BỰ NHÂT)-để cứu dân tộc VN !

    Trả lờiXóa
  13. Tôi cũng tín nhiệm Luật sư Luân!

    Trả lờiXóa
  14. Lý do để CA hành và xúc phạm LS Luân chắc chắn có liên quan đến vụ "bụi Chương Mỹ". Tại LS không chịu "bỏ cuộc" vụ này như LS Nam mà quyết khởi kiện những kẻ hành hung (có liên quan đến CA), tại LS kiên quyết bênh vực nạn nhân do CA gây ra.
    CSVN nổi tiếng là những kẻ tiểu nhân, thù dai và hay trả thù vặt.

    Trả lờiXóa
  15. Ls Luân hãy cố nên. Tôi tin rằng chúng sẽ không cho anh trúng cử. Nhưng anh, và những người ứng cử tự do đã giúp tôi và những người dân hiểu được quyền lợi của mình và tình hình nhân quyền ở VN. Chúc anh sức khỏe để tiếp tục xây dựng nhà nước pháp quyền

    Trả lờiXóa
  16. Những người"ăn rau lang luộc, nồi canh mồng tơi nhớt nhát, mỳ tôm ăn trừ, thịt nhạc bầy nhầy"không thể ngồi chung mâm với chúng tôi là những kẻ"ăn trên,ngồi trốc""ăn càn nói gở""ăn cả giầy lẫn tất""ăn không từ một thứ gì"được.Đề nghị LS hiểu vì sao chúng tôi ngăn cản ông,không để ông dễ dàng ứng cử nhé

    Trả lờiXóa
  17. Những người yêu nước và có trách nhiệm với đất nước luôn được dân kính trọng, cao hơn rất nhiều những kẻ giàu có, quyền lực nhưng tiếp tay bán nước

    Trả lờiXóa
  18. Kính trọng anh, ủng hộ anh con người đẹp nhất, sạch sẽ nhất hơn hẳn loài sâu bọ.

    Trả lờiXóa
  19. Rất cảm phục anh.Những con người như anh giờ thật hiếm hoi bởi sự tàn phá của những "trùng độc" xã hội. Thưa anh con đường anh đang đi chắc còn nhiều ghềnh thác, điểm đến của anh chắc còn rất xa nhưng anh đã cho nhiều người hiểu ra rằng Giá trị tốt đẹp cuộc sống vẫn đang còn và sẽ đến lúc nào đó nó cần phải được nở rộ.Xin chúc anh sức khỏe và kính trọng

    Trả lờiXóa
  20. => Hãy dồn phiếu cho Luật sư Lê văn Luân bà con nhá !

    Trả lờiXóa
  21. Chúng tôi kính trọng những người sống đạo đức,thanh liêm - chúng tôi khinh bỉ những kẻ ăn cắp,tham lam,sống vụ lợi,chà đạp người khác !

    Trả lờiXóa
  22. Cố lên ! cố lên Ls Luân ! thắng lợi sau cùng sẽ thuộc về ta !

    Trả lờiXóa
  23. "Họ còn hỏi rằng xem gia đình hay tôi có nhận tài trợ của nước ngoài không?"
    Anh hãy hỏi lại rằng họ có nhận tài trợ của nước ngoài không?

    Trả lờiXóa
  24. Tôi kính trọng nhân cách của Luệt sư và gia đình. Tôi cám ơn Cha mẹ anh đã cho Tổ Quốc Việt Nam một người con vượt qua đói nghèo để thành đạt trong đường học vấn nhưng lại hoàn toàn trong sạch không vụ lợi, không vì tiền mà bán rẻ lương tâm. Những kẻ tìm cách dìm, bôi nhọanh chính là những kẻ tham nhũng, khốn kiếp nhất đáng bị đời phỉ nhổ và nguyền rủa. Chúc sợ các anh được nhân dân yêu thương ủng hộ, nên tìm mọi cách vu khống.
    Chúng về nhà từng người tự ứng cử chụp ảnh, để lấy nê "tài sản bất mình" làm "bằng cớ" ho nhận tiền "các thế lực phản động" để loại bỏ. Nếu có chuyện như thế, thì nhân dân ơi, để bảo vệ cho những đại biểu của dân, các bạn ở các địa phương cũng nên tìm cách chụp lại nhà của các ứng viên của Đảng để ta có bằng chứng so sánh khi cần.
    Kính chúc Luật sư Lê Luân vững bước tiến lên. Cả nước trông vào các anh.

    Trả lờiXóa
  25. NHận tiền của nước ngoài còn hơn ăn cướp tiền của dân

    Trả lờiXóa